Tại sao nhiều người thích tai nghe Beats?
Tại sao nhiều người thích tai nghe Beats?
Beats khẳng định thương hiệu của chính mình cực tốt. Hãy cùng khám phá tại sao rất nhiều người tiêu dùng luôn ưa thích sử dụng những sản phẩm tới từ Beats nhé!
Nếu bạn để ý, thương hiệu âm thanh Beats by Dre đã đi rất sâu vào lòng người tiêu dùng, đặc biệt là giới trẻ tại các nước phương Tây. Tai nghe này cũng được nhiều người nổi tiếng ưa dùng và được đưa vào các sản phẩm văn hoá đại chúng. Hãy cùng nhìn lại chặng đường nhà sản xuất Beats đã đi được cho tới tận bây giờ nhé!
Beats by Dre – từ công ty sản xuất tai nghe cho tới dịch vụ nghe nhạc trực tuyến chất lượng
Beats được thành lập vào năm 2006, khi thị trường âm nhạc tại Mỹ đang có một vài vấn đề lớn: bản quyền nhạc và những chiếc tai nghe Apple cục mịch chất lượng kém. Rapper Dr. Dre, nhà sáng lập Beats, đã tìm hiểu ý kiến từ những “tay cơ” trong giới âm nhạc bấy giờ như will.i.am, Pharrell Williams và Gwen Stefani để tạo ra sản phẩm đầu tay có chất lượng cực tốt. Beats đã trông cậy vào sự ủng hộ của những nhà sản xuất âm nhạc lớn mà gây tầm ảnh hưởng và hướng mạnh mẽ tới tệp khách hàng là những người trẻ tuổi.
Tên tuổi của Beats cũng đã được biết đến nhờ có mặt trên chiếc flagship đình đám một thời HTC One M7. Logo Beats được in trên vỏ máy, và cả một chiếc tai nghe Beats “xịn sò” được thêm vào trong hộp của HTC One.
Năm 2014, Beats đã xây dựng dịch vụ stream nhạc Beats Music. Beats muốn đem lại mọt trải nghiệm âm nhạc khác với những gì có trên thị trường lúc bấy giờ: không giới hạn, không bị làm phiền bởi quảng cáo khó chịu và một bộ máy đề xuất nhạc dựa trên “khẩu vị” của người dùng. Sau này, khi Apple sở hữu lại Beats với 3,2 tỉ USD, Beats Music đã hoà vào Apple Music và đem lại khả năng stream cực tốt.
Tại sao nhiều người ưa thích tai nghe Beats
Có nhiều lý do để thích một thương hiệu nào đó. Nhưng Beats đã biết cách để biến sự yêu thích của người dùng thành một “tôn giáo”, và những người tiêu dùng thành một “tín đồ”.
Chất lượng âm thanh đậm chất Beats
Chất âm của Beats phán ánh đúng như cái tên của thương hiệu. Dải âm trầm vốn là linh hồn của âm nhạc, đặc biệt là dòng nhạc rap, EDM và rock đang nổi lên ở Mỹ những năm đầu thế kỷ 20. Beats đã là nổi bật dải bass lên, cho màu sắc âm nhạc mạnh mẽ. Kể cả khi bạn không phải một bass-head và không phải người nghe nhạc chuyên nghiệp, khi đeo tai nghe Beats trên tai, dải bass cũng sẽ khiến bạn phải trầm trồ với cách thể hiện “không giống ai”.
Chính vì vậy mà chiếc tai nghe Beats rất hay xuất hiện tại các phòng thu âm, nơi các nhạc sĩ và ca sĩ thoả sức thể hiện và cảm nhận chất âm đang lan toả trong không gian.
Thiết kế năng động, phù hợp với thế hệ người trẻ
Rất khó để tìm một nhà sản xuất nào có phong cách giống như Beats. Những chiếc tai nghe hoàn thiện cao cấp, hay có màu độc đáo và đường nét trẻ trung, tất cả đều chung một điểm là có độ hoàn thiện rất tương xứng với giá tiền.
Những chiếc tai nghe trùm đầu quả là một tuyệt tác với những người yêu thích âm nhạc. Sự trau chuốt trong từng đường nét, kết hợp cùng màu đỏ-đen và logo chữ b đã đi vào tâm trí của của người trẻ tuổi. Và nếu không phải ai cũng mua được dòng overear, nhưng chiếc tai nghe dây như urBeats và Beats Tour cũng không khiến người dùng phải thất vọng. Đặc biệt hơn, khi được mua lại bởi Apple, màu của urBeats và iPhone đã đồng bộ với nhau. Bên cạnh màu đỏ-đen truyền thống, dòng sản phẩm của Beats được bổ sung thêm nhưng màu kinh điển Space Grey, Silver hay Rose Gold. Chính vì vậy mà người dùng iPhone sẽ cảm thấy đây là chiếc tai nghe dành riêng cho mình.
Beats Pill, dòng loa di động của Beats, cũng có kiểu dáng con nhộng “không giống ai”, nhưng vô cùng đi vào lòng người.
Cách xây dựng thương hiệu cực tốt của Beats
Với kiểu thiết kế tỉ mỉ và trau chuốt của những sản phẩm tới từ Beats, giới trẻ khi nhìn vào những chiếc tai nghe này thấy được hơn cả một thiết bị đeo vào tai, mà còn là món phụ kiện thời trang. Nhắc tới Beats, là nhắc tới sự cao cấp, được thể hiện từ trong ra ngoài. Tuy vậy, không có chiếc tai nghe nào của Beats đắt hơn 10 triệu đồng cả. Nhưng những gì tai nghe Beats đem lại không giống như những sản phẩm rẻ tiền. Cách định vị này của Beats làm ta liên tưởng tới Apple với quá nhiều điểm tương đồng.
Beats cũng được truyền bá bởi một thế hệ ca sĩ, nhạc sĩ sử dụng sản phẩm của họ. Tai nghe Beats xuất hiện trong hàng loạt MV của Lady Gaga vào thời điểm debut như Poker Face và Eh eh (Nothing else I can say), mang đậm phong cách của những người trẻ có thói quen tiêu dùng cao cấp. Các DJ như David Guetta cũng mang tai nghe choàng đầu của Beats trên tai. Và tới thời điểm nhưng năm 2020 này, Beats hợp tác với ca sĩ Billie Eilish – một trong những nhân vật có tầm ảnh hưởng cực lớn năm 2019. Đó là lý do tại sao Beats lại được nhiều người biết tới và ưa thích như vậy.
Beats đã trở lại và lợi hại hơn xưa
Chính chất lượng sản phẩm tốt và một chiếc lược marketing hợp lí đã giải thích lý do tại sao nhiều người thích tai nghe của Beats như một “tôn giáo” vậy. Chúng ta phải công nhận ngay cả khi không được bán mạnh mẽ tại Việt Nam, Beats vẫn là hình ảnh được nhiều bạn trẻ Việt thèm thuồng.
Hiện tại AudioShop đang kinh doanh 4 mẫu tai nghe Beats chính hãng với mức giá tốt nhất thị trường:
- Tai nghe bluetooth BeatsX (GNY: 3.400.000đ) chỉ còn 2.950.000đ
- Tai nghe true-wireless Powerbeats 3 (GNY: 4.500.000đ) chỉ còn 3.990.000đ
- Tai nghe over-ear Beats Solo 3 (GNY: 6.890.000đ) chỉ còn 5.200.000đ
- Tai nghe over-ear Beats Studio 3 (GNY: 8.000.000đ) chỉ còn 6.990.000đ
Các chiếc tai nghe Beats mua tại AudioShop đều được bảo hành chính hãng 12 tháng. Hãy click vào link bên dưới để tham khảo các sản phẩm và đặt hàng nhé! AudioShop sẽ giao hàng tận tay hoàn toàn miễn phí.